Chăm sóc cơ hội tự động

1. Chăm sóc cơ hội tự động là gì ?

Chăm sóc cơ hội là một trong những hoạt động quan trọng trong quá trình bán hàng. Tuy nhiên, việc chăm sóc cơ hội thủ công có thể tốn nhiều thời gian và công sức của nhân viên bán hàng. Hiểu được điều này, SlimCRM đã phát triển tính năng Chăm sóc cơ hội tự động, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả chăm sóc cơ hội và nâng cao tỷ lệ chốt sale.

2. Cách thức hoạt động

Tính năng Chăm sóc cơ hội tự động của SlimCRM cho phép doanh nghiệp cài đặt thời gian để gửi tự động sms/ email hoặc tin nhắn Zalo tới các cơ hội hoặc tới nhân viên. Nội dung gửi đi có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Ví dụ, doanh nghiệp có thể cài đặt gửi email chào mừng tới các cơ hội mới, gửi email nhắc nhở khách hàng về lịch hẹn hoặc gửi email giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ mới.

3. Hướng dẫn cách dùng

3.1 Phân quyền

Tất cả phân quyền nằm tại 2 tính năng:

  • Danh sách nhân viên

  • Vai trò người dùng

Để sử dụng tính năng Chăm sóc cơ hội tự động và chấm điểm cơ hội, chỉ cần chọn đủ các quyền: “Xem (dữ liệu tự thêm), Thêm mới, Sửa” với cấp Nhân viên.

!!! Lưu ý: Nhân viên không được phân quyền sẽ không thấy menu Chăm sóc cơ hội tự động, chỉ cần 1 click để vào danh sách cơ hội như cũ.

3.2 Thiết lập

Để cấu hình nội dung gửi đi, hãy truy cập menu [ Cơ hội > Lịch chăm sóc tự động ] và bấm [ Thêm lịch chăm sóc tự động ]

3.3 Màn hình thiết lập lịch chăm sóc tự động

(1) Tiêu đề của chiến dịch tự động, giúp người dùng phân loại theo tên và mục đích gửi

(2) Điều kiện gửi, bao gồm theo:

  • Tình trạng cơ hội

  • Nguồn cơ hội

  • Số điểm của cơ hội

!!! Lưu ý: Hệ thống cho phép thêm và bớt cơ hội tự động trong danh sách gửi thông qua điều kiện.

Ví dụ: nếu đã tạo chiến dịch cho các cơ hội ở tình trạng “Mới”, khi cơ hội được thay đổi tình trạng thì cơ hội đó sẽ được rút ra khỏi danh sách gửi của chiến dịch.

(3) Hành động:

  • Thiết lập thời gian gửi chiến dịch tự động

  • Thiết lập gửi đến cơ hội hoặc nhân viên (ví dụ khi có cơ hội đủ điểm để trở thành cơ hội nóng, sẽ thông báo tự động đến nhân viên để tăng tỷ lệ chốt)

  • Thiết lập phương thức gửi (SMS, Email và Zalo OA)

(4) Nội dung gửi: Soạn mẫu nội dung gửi theo từng chiến dịch.

Riêng với mẫu tin nhắn ZNS sẽ được cấu hình tại mục [ Hệ thống > Cài đặt > Zalo OA ] . Mục này nhân viên của SlimCRM sẽ hỗ trợ bạn nếu bạn chưa thực hiện được.

(5) Chèn các thẻ để cá nhân hóa nội dung. Thông tin này sẽ được lấy từ thông tin cơ hội

(6) Để có 1 mẫu email đẹp mắt, với nhiều công cụ hữu ích, hãy bấm nút [ Thiết kế Email ] để tận dụng khả năng của A.I gợi ý cho bạn các hình ảnh và nội dung phù hợp.

Chi tiết hơn, hãy tham khảo cách dùng Email builder trên SlimCRM theo link https://help.slimcrm.vn/tien-ich#cac-cong-cu-tren-email-builder

(7) Bấm [ Gửi thử ], chọn địa chỉ và bấm [ Gửi ] để xem trước nội dung.

3.4 Báo cáo

Khi di chuột tới tên của chiến dịch, để xem báo cáo nhanh kết quả của chiến dịch, hãy click vào nút [ Báo cáo ]

Báo cáo của toàn bộ chiến dịch sẽ nằm ở nút [ Báo cáo ] màu xanh ở góc trên bên phải

Hãy lựa chọn khoảng thời gian để đánh giá kết quả chiến dịch với các hoạt động của email (số lượng gửi, số lượng mở, số lượt click) hoặc sms.

Danh sách mở hoặc click có thể xuất ra excel trực tiếp.

Last updated