Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) trên SlimCRM là tính năng quản lý đội ngũ công tác viên, đánh giá hiệu suất và theo dõi thanh toán hoa hồng cho đối tác.
Last updated
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) trên SlimCRM là tính năng quản lý đội ngũ công tác viên, đánh giá hiệu suất và theo dõi thanh toán hoa hồng cho đối tác.
Last updated
Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là một hình thức tiếp thị trực tuyến, trong đó các cá nhân hoặc doanh nghiệp (gọi là "affiliates") quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một nhà cung cấp và nhận hoa hồng cho mỗi giao dịch thành công
Trên SlimCRM, mỗi đối tác sẽ nhận được 1 mã affiliate riêng để gắn vào biểu mẫu cơ hội. Các đối tác có thể quảng bá website, blog, mạng xã hội kèm link có chứa biểu mẫu này, nhà quản lý có thể theo dõi giao dịch và trả hoa hồng cho đối tác dựa trên thỏa thuận về chính sách.
Nằm tại menu [ Tiếp thị liên kết > Cài đặt ], đây là bước đầu tiên cần làm để sử dụng tính năng.
(1) Cài đặt cổng thanh toán: bấm “Kích hoạt” và lưu
(2) Thưởng theo mô hình:
Nhấp đầu tiên (First Click): Ghi nhận hoa hồng cho affiliate đầu tiên đã dẫn dắt người dùng đến sản phẩm, bất kể họ có nhấp vào boa nhiêu liên kết khác sau đó
Nhấp cuối cùng (Last Click) : Ghi nhận hoa hồng cho affiliate mà người dùng nhấp vào liên kết cuối cùng trước khi thực hiện hành động (như mua hàng).
(3) Lựa chọn form đăng ký làm khách hàng (thông tin được tạo tại mô đun Khách hàng), hoặc form đăng ký cơ hội (thông tin được tạo tại cơ hội). Lưu ý: chỉ chọn được 1 form.
(4) Bật/ Tắt cơ chế phê duyệt khi có đăng ký làm cộng tác viên. Cài đặt này bổ sung cho cài đặt (3): ở cài đặt (3) nên chọn form cơ hội.
(5) Khi bật, mô đun sẽ lưu địa chỉ IP, người giới thiệu và các thông tin cần thiết khác
(6) Mã HTML cho trang đăng ký làm cộng tác viên, cũng như thông tin chương trình cộng tác viên. Có thể tùy ý chỉnh sửa hoặc sử dụng mẫu có sẵn. Phía dưới có các biến {COMMISSION_AMOUNT}, {COMMISSION_TYPE}, v.v dùng để thay thế nội dung
(7) Hiển thị hoa hồng trên menu giới thiệu
(8) Hiển thị ngày thanh toán trên menu giới thiệu
(9) Bật / tắt cho phép xóa cộng tác viên
(10) Mẫu email tự động
Truy cập menu [ Tiếp thị liên kết > Chính sách ] để tạo các chương trình bán hàng cho cộng tác viên
(1) Đặt tên chiến dịch bán hàng
(2) Bật/ tắt chiến dịch
(3) Quy tắc hoa hồng: có 3 loại gồm: Chỉ đăng ký - Không thanh toán (chỉ cần đăng ký form là được nhận), Thanh toán hóa đơn đầu tiên (áp dụng với các đơn vị như bảo hiểm, chỉ có hoa hồng cho lần đầu), Thanh toán mọi hóa đơn (áp dụng nếu có chính sách hoa hồng cho cả việc gia hạn, mua nhiều lần)
(4) Loại: cố định hoặc tỷ lệ %
(5) Sau khi chọn (4), nếu cố định thì sẽ nhập số tiền, nếu là % thì nhập tỷ lệ.
(6) Giới hạn hoa hồng: đặt hạn mức tối đa cộng tác viên có thể nhận hoa hồng. Nếu không muốn giới hạn, nhập "-1"
(7) Tối thiểu để thanh toán: Nhập số tiền tối thiểu cho phép thanh toán
(8) Nhập tên các phương thức thanh toán
Các đối tác được thêm từ liên hệ trong mô đun Khách hàng.
Lưu ý:
Khách hàng doanh nghiệp có nhiều đầu mối, mỗi đầu mối có thể trở thành đối tác riêng
Khi thêm liên hệ cần có email, thì liên hệ đó mới tạo được thành đối tác
Truy cập menu [ Khách hàng > Liên hệ > Click tên liên hệ cần cấp tài khoản ]
Các liên hệ này bắt buộc cần email để tạo tài khoản
(1) Bấm Tạo tài khoản để hiện
(2) Nhập mật khẩu để cấp cho đối tác. Nếu khách hàng quên, có thể cấp lại bằng cách đổi mật khẩu
(3) Cấp quyền cho đối tác
Đối tác truy cập trang crm.slimsoft.vn/tencongty/clients
để đăng nhập tài khoản
Sau khi đăng nhập, cộng tác viên có thể thực hiện:
(1) Bấm kiếm tiền để mở menu affiliate và theo dõi
(2) Thay đổi mã affiliate của mình
(3) Gửi yêu cầu thanh toán
Sau khi đối tác gửi các yêu cầu thanh toán, bạn cần vào menu [ Thanh toán ] (1) để theo dõi, cũng như di chuột tới khoản thanh toán để click vào nút [ Đang xử lý ].
Sau khi click, sẽ có 2 lựa chọn là Phê duyệt hoặc Từ chối (2)
Trên danh sách có thể bật/ tắt tài khoản đối tác đã cấp, đồng thời xem nhanh dạng danh sách về hiệu suất của đối tác. Hãy click vào từng đối tác để cài đặt chính sách bán hàng.
(1) Thay đổi chính sách bán hàng với cộng tác viên
(2) Theo dõi các khoản thanh toán hoa hồng
(3) Theo dõi chi tiết hoa hồng của từng hóa đơn
(4) Danh sách khách hàng được giới thiệu
(5) Danh sách cơ hội đăng ký