Trợ lý AI

1. Trợ lý AI là gì ?

Trợ lý AI là tính năng đột phá được tích hợp vào phần mềm SlimCRM, mang đến cho đội ngũ bán hàng công cụ hỗ trợ đắc lực để nâng cao hiệu quả công việc và gia tăng tỷ lệ chốt đơn. Nhờ sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, Trợ lý AI có khả năng phân tích dữ liệu khách hàng có sẵn trong SlimCRM, từ đó đưa ra những gợi ý thông minh về nội dung chăm sóc phù hợp cho từng đối tượng.

2. Tại sao cần ?

Mặc dù có nhiều công cụ AI mạnh mẽ, nhưng việc sử dụng Trợ lý AI được tích hợp sẵn trên SlimCRM mang lại nhiều lợi ích vượt trội sau:

  • Trợ lý AI có khả năng truy cập và phân tích trực tiếp dữ liệu khách hàng được lưu trữ trong SlimCRM, bao gồm lịch sử mua hàng, tương tác, sở thích, v.v. Nhờ vậy, các đề xuất chăm sóc khách hàng sẽ được cá nhân hóa và phù hợp hơn, từ đó nâng cao hiệu quả.

  • Việc nhập câu lệnh trực tiếp đòi hỏi bạn phải nhập thủ công dữ liệu khách hàng, dẫn đến tốn thời gian và công sức.

  • Giao diện Trợ lý AI được tích hợp trực quan ngay trong SlimCRM, giúp nhân viên sales dễ dàng sử dụng và thao tác mà không cần phải học thêm các công cụ hay tìm hiểu về câu lệnh prompt.

3. Ứng dụng cụ thể

3.1 Sales phân tích 1 case cụ thể

Click vào cơ hội cần soạn nội dung, chọn tab [ Trợ lý AI ]

  1. Lựa chọn câu lệnh prompt đã soạn sẵn tại cài đặt

  2. Chỉnh sửa câu lệnh

  3. Yêu cầu AI đọc và đưa ra gợi ý

  4. Lưu câu trả lời của AI vào mục Ghi chú trên cơ hội

  5. Sao chép nội dung

Lợi ích: rút ngắn thời gian bán hàng, tăng tốc độ sales và cải thiện tỷ lệ thành công vượt trội

Trợ lý AI cho nhân viên sales trong việc bám đuổi và chốt hợp đồng nhanh hơn. Sales càng khai thác được nhiều data về khách hàng, càng bỏ nhiều thời gian chuốt lại câu lệnh thì gợi ý của AI sẽ càng được hoàn thiện và giúp sales tự tin khi giao tiếp với khách hàng.

3.2 Phân tích tổng quát toàn bộ cơ hội

Khi nhân viên cần phân tích đặc điểm của cơ hội mới về trong tháng vừa rồi, hoặc quản lý marketing muốn phân tích về chân dung của khách hàng theo 1 chiến dịch hoặc nguồn cơ hội cụ thể, có thể lựa chọn nhiều cơ hội theo các bộ lọc:

(1) Bộ lọc theo người phụ trách

(2) Bộ lọc số lượng data được hiển thị

(3) Lựa chọn nhiều cơ hội

hoặc chọn thêm bộ lọc "Khoảng thời gian" để xem các cơ hội mới được tạo

sau đó chọn [ Trợ lý AI ] (4) để tiến hành phân tích

Hoạt động phân tích hàng loạt này sẽ thể hiện số lượng cơ hội được phân tích. Các thao tác sau đó tương tự là chọn câu lệnh và gửi tới AI.

3.3 Phân tích cuộc gọi

Để đánh giá chất lượng dịch vụ và giúp nhân viên sales cải thiện kỹ năng, hãy sử dụng Trợ lý AI để tóm tắt nội dung và phân tích cuộc gọi cũng như đề xuất phương án cải thiện cho Sales qua từng case cụ thể

4.Thiết lập câu lệnh prompt

Thiết lập các câu lệnh tại mục [ Hệ thống ] > [ Thư viện Prompt AI ]

Đây là bước đầu tiên cần làm khi triển khai tính năng "Trợ lý AI", hãy sử dụng chính AI để nhận gợi ý về các câu lệnh nên sử dụng và tối ưu dần trong quá trình sử dụng.

(1) Thêm Prompt: Thêm câu lệnh cho trợ lý AI

(2) Kho Prompt: thư viện câu lệnh mẫu

(3) Sửa/ xóa câu lệnh

4.1 Thêm mới câu lệnh prompt

(1) Thứ tự của câu lệnh

(2) Tên tác vụ: đặt tên dễ nhớ để phân loại các câu lệnh

(3) Câu lệnh prompt: soạn nội dung câu lệnh

(4) Chèn nội dung có sẵn (lấy từ thông tin cơ hội) vào câu lệnh

(5) Tính năng: sử dụng AI với tính năng Cơ hội, Danh sách cơ hội hoặc Tổng đài để phân tích dữ liệu tương ứng.

(6) Dữ liệu giúp AI phân tích và đưa ra gợi ý. Có 3 loại dữ liệu:

  • Thông tin chung (toàn bộ data ở tab Thông tin chung của cơ hội, bao gồm cả trường tùy chỉnh)

  • Lịch sử tương tác (các nội dung được note trên Nhắc nhở, Ghi chú và Nhật ký hoạt động)

  • Tham số tự định nghĩa (các tham số được tạo ở mục 4.2)

4.2 Tham số tự định nghĩa

Thêm tham số nằm ngoài data có sẵn. Các tham số sẽ giúp nội dung đề xuất của AI sát với nhu cầu và nâng cao tính hiệu quả, kể cả với các sản phẩm dịch vụ đặc thù.

(1) Tên tham số: đặt tên cho tham số mới

(2) Giá trị: gán giá trị cho tham số

(3) Thêm/ bớt tham số

Với câu lệnh dành cho "Danh sách cơ hội", hãy tách riêng các câu lệnh sử dụng thông tin chung và câu lệnh sử dụng lịch sử tương tác để tốc độ trả lời của trợ lý AI nhanh hơn.

Truy cập https://help.slimcrm.vn/tinh-nang-mo-rong/tro-ly-ai để tìm hiểu cách tích hợp

5. Cấp quyền sử dụng

Để cấp quyền cho tài khoản nhân viên, hãy tích chọn phân quyền "Trợ lý AI"

Lưu ý: để cấp quyền nhanh, hãy truy cập phân quyền theo vai trò tại [ Hệ thống > Vai trò người dùng ]. Đừng quên tích chọn "Cập nhật tất cả quyền hạn của nhân viên đang có vai trò này" trước khi lưu lại.

Last updated