Mục tiêu
1. Giới thiệu tính năng Mục tiêu
Với tính năng Mục tiêu, giờ đây doanh nghiệp có thể quản trị tổng thể các mục tiêu đề ra và kế hoạch thực hiện chỉ trong một phần mềm duy nhất.
Điểm khác biệt của tính năng Mục tiêu
Thiết lập mục tiêu cho toàn bộ doanh nghiệp
Cực kỳ dễ hiểu ngay cả với người mới làm quen
Liên kết trọn vẹn với công việc mà không phải dùng công cụ bên ngoài
Phần mềm tự huấn luyện người dùng từng bước khi bắt đầu sử dụng
Tài liệu hướng dẫn thiết lập OKR từ Google (tiếng Việt): https://bit.ly/38599SA
Bộ câu hỏi kiểm tra kiến thức OKR căn bản dành cho đào tạo nội bộ: https://bit.ly/35Gcp41
Mẫu OKR theo chức vụ và phòng ban: https://bit.ly/2HKkHzX
Cách viết OKR đúng theo công thức John Doerr: https://bit.ly/34NUglE
Tài liệu hướng dẫn thiết lập OKR từ Google (tiếng Việt): https://bit.ly/38599SA
Bộ câu hỏi kiểm tra kiến thức OKR căn bản dành cho đào tạo nội bộ: https://bit.ly/35Gcp41
Mẫu OKR theo chức vụ và phòng ban: https://bit.ly/2HKkHzX
Cách viết OKR đúng theo công thức John Doerr: https://bit.ly/34NUglE
MỤC TIÊU:
Mỗi mục tiêu cần theo nguyên tắc SMART (Specific – cụ thể; Measurable – đo lường được; Achievable – có khả năng đạt được; Realistics – thực tế; Timebound – có thời hạn)
Mỗi mục tiêu chính (mục tiêu kết quả) có thể có nhiều mục tiêu phụ (là mục tiêu quá trình hay mục tiêu hành động hoạt động dẫn đến kết quả cuối cùng)
Ví dụ:
Mục tiêu chính (kết quả): Tăng gấp đôi số lượng khách hàng lên 200 khách
Mục tiêu phụ (quá trình, các hành động cần làm để đạt kết quả): (1) demo 100 cuộc (2) gọi điện 20 cuộc mỗi ngày (3)...
2. Thiết lập mục tiêu
Cho phép thiết lập toàn bộ Mục tiêu của doanh nghiệp tại đây, bao gồm: mục tiêu công ty, phòng ban, cá nhân
Khi bắt đầu, người dùng sẽ thực hiện thao tác thêm mục tiêu (cấp công ty, nhóm, cá nhân) vào phần mềm. Thao tác như sau:
Bước 1: Chọn menu [ Thêm mới mục tiêu ]
Bước 2: Thiết lập Mục tiêu
Chu kỳ: Thường chia theo Quý 1, 2, 3, 4 (mỗi quý gồm 3 tháng)
Muc tiêu: phân loại mục tiêu của cá nhân, công ty hoặc phòng ban. Các cấp dưới lựa chọn mục tiêu cấp trên phù hợp khi thiết lập
Loại: Thiết lập mục tiêu cho cấp nào, bạn chọn loại đó
Phòng ban: Tên các phòng ban trong doanh nghiệp
Nhóm: Phân chia theo các khía cạnh trong doanh nghiệp
Bước 3: Thiết lập Mục tiêu chính
Mục tiêu phụ: Liệt kê các mục tiêu phụ bạn muốn đạt được
Kết quả cần đạt được: Điền các con số để thiết lập chỉ tiêu cần đạt
Đơn vị: Các loại đơn vị biểu trưng cho Mục tiêu phụ
Kế hoạch: Liệt kê kế hoạch công việc, ý tưởng đột phá để thực hiện hoàn thành mục tiêu phụ đặt ra
Kết quả thực tế: Điền kết quả đã thực hiện được (thường sau khi kết thúc chu kỳ)
Liên kết mục tiêu: Liên kết với các Mục tiêu của cá nhân, phòng ban khác.
Bước 4: Lưu lại
Ví dụ:
Mục tiêu: Ký 10 hợp đồng mới
Tên mục tiêu phụ: Ký 10 hợp đồng mới
Kết quả cần đạt được: 10
Đơn vị: Hợp đồng
3. Báo cáo tiến độ
Là một cuộc họp nhanh 15-20 phút, nơi nhóm làm việc báo cáo về tiến độ thực hiện mục tiêu và đặt ra ưu tiên cho tuần sắp tới. Mục đích là để đảm bảo rằng đang thực hiện đúng các công việc giúp mục tiêu tiến triển.
Báo cáo được ấn định vào 1-2 buổi với khung giờ cố định trong tuần. Khi tiến hành báo cáo, thường mỗi cá nhân tự đánh giá tiến độ của mình trước sau đó sẽ đến phòng ban họp với nhau.
Kết quả đạt được hiện tại
Đánh giá mức độ tự tin của mục tiêu (làm tiếp hay không)
Các câu hỏi 1, 2, 3, 4 để tháo gỡ khó khăn và đưa ra phương án giải quyết (1)
Lên lịch báo cáo tiếp theo (2) hoặc chọn nút Hoàn thành Mục tiêu (3) và Lưu lại.
4. Cài đặt
Cho phép thiết lập các chỉ số quan trọng trong Mục tiêu, chỉ việc [ Thêm mới ] hoặc [ Sửa / Xóa ] nội dung có sẵn, bao gồm:
Chu kỳ
Câu hỏi báo cáo
Mẫu phản hồi / ghi nhận
Đơn vị
Nhóm mục tiêu
Last updated